4 điều cần chú ý khi ký hợp đồng thuê xe

Địa chỉ: 440/1B Phan Văn Trị, Phường 7, Quận 5, Tp. HCM
chothuexethaomy@gmail.com
Liên Kết MXH:
Hotline liên hệ

0903.705493

4 điều cần chú ý khi ký hợp đồng thuê xe
Ngày đăng: 16/05/2023 05:31 PM

Hợp đồng thuê xe là giấy tờ quan trọng ràng buộc giữa bên cho thuê và bên đi thuê nên cần phải cẩn thận khi ký kết. Cùng chothuexethaomy.com Tìm hiểu ngay những điều dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi ký kết.

Hợp đồng thuê xe thường bao gồm những gì? 

Như mọi người đã biết, khi thuê xe thì cần phải ký kết hợp đồng. Đây là bước quan trọng không thể bỏ qua và cần phải xem xét cẩn thận. Hợp đồng sẽ có 2 bản do bên thuê và bên cho thuê lưu giữ. Trong tài liệu này sẽ có đầy đủ các thông tin gồm:

Thuê xe cần phải có hợp đồng

Thuê xe cần phải có hợp đồng

Những điều quan trọng cần biết khi làm hợp đồng thuê xe

Trước khi ký kết hợp đồng thuê xe 16 chỗ, 29 chỗ hay bất kỳ loại nào, bạn cũng cần phải chú ý những vấn đề cơ bản dưới đây:

Chọn chiếc xe phù hợp nhu cầu

Hiện các đơn vị cho thuê xe đa dạng nhiều loại đa dạng các dòng, hãng xe cùng màu sắc khác nhau. Dựa vào nhu cầu cũng như sở thích mà bạn sẽ chọn được chiếc xe phù hợp để đảm bảo chuyến đi như ý. Nếu chỉ cần xe để di chuyển thì nên chọn dòng bình dân để tiết kiệm chi phí. Ngược lại, bạn cần xe để đón đối tác hoặc đến nơi cần sự đẳng cấp thì hãy bỏ thêm chút ngân sách. 

Nên chọn chiếc xe phù hợp nhu cầu

Nên chọn chiếc xe phù hợp nhu cầu

Kiểm tra kỹ càng giấy tờ của chiếc xe thuê

Trong quá trình di chuyển, bạn có thể gặp phải sự kiểm tra của các đơn vị có thẩm quyền. Để tránh những phiền phức, rắc rối thì nên chú ý đến giấy tờ xe. Bạn cần phải xem thử các thông tin đã trùng khớp với chiếc xe hay chưa. Nếu phát hiện vấn đề hãy tìm đến đơn vị cho thuê xử lý đảm bảo chuyến đi thuận lợi. 

Xem xét tình trạng của xe thuê

Hợp đồng tuy quan trọng nhưng tình trạng của xe cũng không hề kém cạnh. Khi đến nhận bàn giao xe thì bạn cần phải xem thử đây có đúng là chiếc đã đặt trước đó hay không. Thêm vào đó, bạn cần phải kiểm tra từ ngoài vào trong và chắc chắn rằng xe không có vấn đề. 

Ngoài ra, bạn hãy chạy thử xe để xem động cơ và những tính năng khác. Rất nhiều trường hợp không chạy thử đến khi đi đường xa lại gặp sự cố và ảnh hưởng đến lịch trình.

Đọc kỹ hợp đồng thuê xe

Không chỉ có xe mà hợp đồng là yếu tố quan trọng cần để tâm. Những nội dung được soạn thảo bên trong cần phải đọc kỹ rõ ràng để không xảy ra sai sót. Với những điều khoản chưa minh bạch thì cần thương lượng lại để đảm bảo quyền lợi đôi bên. Đặc biệt, khi có vấn đề phát sinh thì đây chính là cơ sở để xử lý tránh tranh chấp và rủi ro. 

Đọc kỹ hợp đồng khi thuê xe

Đọc kỹ hợp đồng khi thuê xe

Địa chỉ thuê xe chuyên nghiệp với hợp đồng rõ ràng

Bạn cần thuê xe để đi lại, du lịch nhưng chưa biết địa chỉ nào đáng tin cậy? Công ty TNHH TM DV Thảo My là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm được nhiều người tin tưởng. Không chỉ cho thuê xe 7 chỗ, đơn vị còn cho thuê xe 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, xe du lịch, xe hoa,...Bất kỳ ai khi có nhu cầu đều sẽ dễ dàng tìm được chiếc xe phù hợp để di chuyển. Chưa dừng lại ở đó, công ty còn mang đến nhiều dòng xe khác nhau từ bình dân đến cao cấp để bạn có thể thoải mái chọn lựa. Các hãng xe cũng khá phong phú từ hạng thường đến hạng sang sẽ đáp ứng nhu cầu của cá nhân, tổ chức. 

Đặc biệt, quy trình làm việc ở đây khá nhanh chóng nên không làm mất nhiều thời gian của bạn. Khi đưa ra yêu cầu, đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn ngay dòng xe phù hợp, báo giá và lên hợp đồng. Mọi thông tin đưa ra đều đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng cam kết quyền lợi của khách hàng. 

>> Tìm hiểu thêm:

Lời kết 

Những thông tin chia sẻ trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về những lưu ý khi ký hợp đồng thuê xe. Đọc kỹ các nội dung chưa bao giờ là thừa nên đừng bỏ qua bước này bạn nhé. 
 

Chia sẻ:
Bài viết khác: